“Khám phá” những hệ thống giao thông kỳ lạ nhất thế giới

Những hệ thống giao thông trên thế giới vô cùng đa dạng và độc đáo, đôi khi vượt qua tầm mắt cũng như trí tưởng tượng của bạn và không theo một quy chuẩn cụ thể nào. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những hệ thống giao thông kỳ lạ nhất thế giới.

Tàu tre của Campuchia- Norry

Thiết kế đơn giản nhưng độc đáo, tàu Norry chở khách của Campuchia không giống bất kỳ tàu chở khách nào trên thế giới. Chiếc tàu này được thiết kế tối giản, đơn thuần là sự nâng cấp trên nền tảng của bánh xe lửa. Chiếc tàu này rất giống với các chiếc xe điều khiển bằng tay trong những bộ phim viễn tây.

Tàu Norry thiết kế đơn giản, sử dụng chủ yếu là chất liệu tre

Một số tin tức khám phá cho biết, tàu  Norry còn có biệt danh là tàu hỏa tre vì nguyên liệu chủ yếu của chúng là được làm bằng tre gắn với bánh xe lửa. Trước đây, phương tiện này được sử dụng phổ biến với những người dân bản địa do dịch vụ đường sắt không đáng tin cậy. Thế nhưng hiện nay, phương tiện này ngày càng trở lên phổ biến. Để tiện lợi cho việc sử dụng thì những nhà quản lý đã gắn thêm động cơ xe máy hay máy kéo với trục của tàu, đem lại sự thuận tiện khi sử dụng.

Phương tiện này đặc biệt thu hút khách du lịch bởi sự mới lạ và thú vị của nó. Theo những tin tức du lịch thì du khách đang bị “hấp dẫn” bởi đường xe lửa gần Battambang. Một số tuyến đường mới được xây dựng sau khi các tuyến đường dễ tiếp cận bị đóng cửa.

Xe trượt Monte- Maderia

Madeira là một quần đảo ở bờ biển Tây Phi, thuộc địa phận Bồ Đào Nha. Còn thị trấn Monte cao tới 3300 feet, khoảng 1km so với mực nước biển. Hiện nay, Maderia có xe điện trên không và cá treo. Thế nhưng, trong hớn 1 thế kỷ trước, cư dân Monte đã di chuyển bằng phương tiện giao thông kỳ lạ, đó là những chiếc xe trượt động cơ.

Những người dân địa phương cũng đã sử dụng phương tiện di chuyển bằng xe bus. Tuy nhiên, chiếc xe trượt vẫn phổ biến tại những con dốc. Những hành khách chủ yếu là khách du lịch đến trải nghiệm và khám phá hệ thống giao thông thú vị này. Mỗi chiếc xe này có 2 tài xế. Người lái sử dụng cân nặng của mình , kết hợp với những đôi giày ống bằng cao su để lái và phanh.

Đường sắt treo Wuppertal tại Đức

Giống với những tuyến đường sắt bình thường nhưng Wuppertasl thiết kế tàu lộn ngược. Tuy đã được đưa vào vận hành từ năm 1901, và đã hoạt động hơn một thế kỷ nhưng nó vấn giữ được vẻ ngoài độc đáo và hiện đại. Tuyến đường dài khoảng 13km với 20 trạm xe . Thời gian của mỗi chuyến đi kéo dài khoảng 30 phút.

Wuppertasl thiết kế lộn ngược ấn tượng, đem lại nhiều trải nghiệm độc đáo

Tàu đi qua và chạy dọc thung lũng song Wupperta, là địa điểm mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đến với đất nước này. Tuy nhiên, do cấu trúc đường sắt và thời gian sử dụng dài nên nó là mối quan tâm và lo ngại của những chuyên gia.

Vào năm 2012, một dự án hiện đại hóa hệ thống đã được triển khai. Mọi dịch vụ đã bị đóng cửa trong thời gian này và chỉ mở cửa khi được hoàn thiện vào năm 2016.

Xe buýt Terra

Theo những tin tức chia trẻ trên kenh14.vn, những chiếc xe buýt này hoạt động chủ yếu tại Canada. Đây là xe chuyên chở hành khách trên băng tuyết tại những nơi không có đường trải nhựa, còn được gọi với một cái tên khác là xe buýt tuyết.

Những chiếc xe đầu tiên được chế tạo bởi Bambarrdier- một nhà sản xuất máy bay. Thế nhưng, phiên bản mới nhất được gọi là xe buýt Terra, được sản xuất bởi công ty Foremosst.

Một chiếc xe có tối đa 56 chỗ ngồi. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, người điều khiển giữ cho lốp xe ở áp suất thấp để họ có thể giữ chặt được bánh trên bề mặt trơn trượt. Thế nhưng, xe chỉ được lái với tốc độ chậm nên rất ít khi có sự cố xảy ra trên đường.

 

 

 

 

Rate this post