#vinmec #matngu #kienthucsuckhoe #suckhoe #sức_khỏe #sống_khỏe #songkhoe

Tình trạng mất ngủ thường xuyên, mất ngủ kéo dài sẽ khiến bạn thường xuyên thấy buồn ngủ, kém linh hoạt, tinh thần không tỉnh táo; Cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt, giảm khả năng tập trung chú ý, trầm cảm và có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc và học tập, dễ gây ra tai nạn khi lái xe hay vận hành máy móc…

Do vậy, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ đêm, mất ngủ kéo dài thì đừng vội tìm hiểu xem mất ngủ uống thuốc gì. 10 mẹo hữu ích sau có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả tình trạng mất ngủ thường xuyên gồm: Uống sữa ấm; Giữ phòng ngủ yên tĩnh, sạch sẽ; Ăn đồ ăn nhẹ có tính chất gây buồn ngủ; Đầu tư gối, chăn phù hợp; Không ăn quá muộn vào buổi tối; Không tập thể dục sát giờ đi ngủ; Không để thiết bị điện tử trên giường; Hãy rời khỏi giường; Đi ngủ sớm; Tập yoga…

Ngoài ra, Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa đến từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng khuyên bạn cũng không nên hoạt động nhiều, lao lực quá sức trước khi đi ngủ bởi hoạt động nhiều làm tăng năng lượng, tiết nhiều cholesterol, gây khó vào giấc ngủ, mất ngủ đêm. Tránh để những áp lực, muộn phiền, lo âu ảnh hưởng tới giấc ngủ. Đặc biệt, không nên sử dụng thuốc ngủ, mặc dù có tác dụng dễ ngủ nhưng sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi khi thức dậy đấy.

Đăng ký Tư vấn sức khỏe từ xa tại

“Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :
Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
TikTok:
Hệ thống bệnh viện Vinmec trên toàn quốc:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn : https://hanhchinh.com.vn